Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

"Tạo khung đăng ký nhận bài viết thông qua feedburner"

Nếu bạn là một blogger chắc hẳn bạn đã một lần nghe nói đến từ FeedburnerFeedburner là một công cụ của Google để giúp bạn quản lý và tối ưu feed của mình, tự động gửi bài viết tới email của thành viên, thống kê số người đọc tin, gắn quảng cáo vào feed để kiếm tiền… Tuy nhiên việc làm sao để có thể tạo feed và làm sao để chèn vào blog của mình. Điều này tuy đơn giản với những người đã quen thuộc với tính năng này, nhưng cũng là rắc rối cho những ai chưa tiếp cận nó.

Ưu điểm:

- Đăng tải nội dung của bạn một cách dễ dàng hơn tới những thành viên đăng ký
- Tối ưu luồng tin phát đi sao cho nội dung của bạn được định dạng tương thích với mọi chuẩn và người đọc có thể cá nhân hóa bất kể ở đâu.
- Phân tích lượng truy cập để biết số lượng người đọc và trang chuyển đến cũng như những thông tin về các thành viên này.
- Bạn cũng có thể kiếm tiền khi tham gia và hệ thống quảng cáo của FeedBurner.

Hôm nay mình xin chia sẻ đến các bạn cách tạo feed cho blog của bạn và cách lấy form đặt vào blog để người dùng có thể đăng ký nhận bài viết từ blog của bạn mỗi khi có bài viết mới trên blog của bạn. Điều này cùng góp phần vào việc quảng bá blog của bạn và nó sẻ giúp người dùng dễ dàng cập nhật tin trên blog của bạn.

1. Đầu tiên bạn hãy vào đây và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn
2. Sau khi đã đăng nhập được vào tài khoản, bạn tiếp tục nhập địa chỉ blog của mình như bên dưới và chọn "Next".
3. Ở đây bạn chỉ việc chọn một trong hai dạng feed và chọn "Next"
4. Đến đây là nơi bạn cần đặt tiêu đề (Title) và địa chỉ cho feed của bạn. Bạn có thể thay đổi hoặc cũng có thể để mặc định như vậy và chọn "Next"
5. Sau khi bạn chọn "Next", bạn sẽ nhìn thấy địa chỉ feed của bạn ở cửa sổ tiếp theo. Ở đây bạn có thể click vào địa chỉ feed để xem thử.
6. Sau khi thấy địa chỉ thích hợp thì bạn chọn "Next" để đi tiếp. Bạn hãy chọn "Next" ở cửa sổ tiếp theo.
7. Sau khi bạn chọn "Next" bạn sẽ thấy cửa sổ như bên dưới, bạn hãy chọn "Publicize"
8. Sau đó bạn chọn tiếp "Email Subscriptions" như bên dưới
9. Ở cửa sổ này bạn chọn "Activate" để lấy mã chèn vào blog.
10. Đến đây bạn sẽ nhìn thấy một đoạn mã. Hoặc bạn lấy đoạn mã chèn vào phần tử HTML/Javascript trên blog của mình, hoặc bạn có thể chèn trực tiếp vào blogger bằng cách chọn "Blogger" ở phần "Typepad" và chọn "Go". Mình thấy việc copy code dán vào blog sẽ nhanh hơn, bạn có thể chọn cách này để dễ dàng kiểm soát hơn.
Như vầy trên blog của bạn đã có form để người dùng đăng ký nhận bài viết trên blog của bạn được cung cấp bởi Feesburner.

Chúc bạn thành công


Nguồn: traidatmui

0 nhận xét:

Đăng nhận xét